[tintuc]
Kịch bản chương trình dã ngoại là công tác chuẩn bị quan trọng trước một chương trình dã ngoại (thường dành cho các đơn vị, cơ quan, thanh niên, học sinh, sinh viên,.. thích đi du lịch kiểu tự phục vụ, có sự trợ giúp của bộ phận đào tạo kỹ năng mềm. Đối tượng tham gia có thể là tập thể đơn vị, hoặc nhiều group nhỏ gộp lại, đôi khi là các cá nhân tự đăng ký để được tham gia sinh hoạt chung cùng nhóm. Mục đích chính của nhóm này thường mang tính "trải nghiệm" nhiều hơn.

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH DÃ NGOẠI

Kịch bản chương trình dã ngoại

Đối với các doanh nghiệp, chuyến đi dã ngoại thường được gọi là chương trình team building vì nó mang ý nghĩa gắn kết tập thể nhiều hơn. Các chương trình doanh nghiệp thường có thông điệp rõ ràng, mục đích cuối cùng vẫn là nâng cao tinh thần đoàn kết đồng đội, tạo động lực cho nhân viên, kích thích nhân viên hành động vì mục tiêu chung của tập thể, vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Cho dù là đối tượng tham gia nào thì chương trình cũng phải được chuẩn bị tốt, bằng cách viết trước kịch bản chương trình dã ngoại, bạn chủ động hơn trong tất cả các công việc trước, trong và sau khi chương trình diễn ra. Việc viết trước kịch bản chương trình dã ngoại giúp bạn "ngăn nắp" hơn khi sắp xếp tất cả các sự kiện. Bạn cũng ra quyết định và tham vấn ý kiến dễ dàng và chủ động kiểm soát mọi tình hình.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng, hiểu đủ về các thuật ngữ để quá trình chuẩn bị kịch bản chương trình phù hợp hơn. Đã nói đến "dã ngoại" thì phải là một chuyến đi ra ngoài thiên nhiên hoang dã và hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận và trải nghiệm. Có thể kết hợp các hoạt động nấu nướng, ăn uống, dựng lều trại, tìm kiếm nguồn tài nguyên, và đặc biệt tìm hiểu về hệ sinh thái động thực vật hoặc địa chất, địa hình,...Trong các chương trình trại sinh cũng có thể gọi là dã ngoại. Dã ngoại đôi khi là chương trình huấn luyện kỹ năng mềm, sinh tồn nơi hoang dã, hoặc đơn thuần là vượt qua một eo biển, một con sông, hồ,...bằng kỹ năng và kinh nghiệm,...

Vậy thì, ta thấy hiểu về điều chúng ta đang làm là điều cực kỳ quan trọng. Do đó, phải nhận định và đánh giá đúng ngay từ đầu để bạn có thể viết được một kịch bản dã ngoại đúng bản chất làm cho chương trình trở nên ý nghĩa hơn, người tham gia thích thú hơn vì thu nhận được nhiều điều điều bổ ích mà chương trình dã ngoại mang lại.

Chúc bạn thành công!

Vui lòng dẫn rõ nguồn sau khi copy bài viết hoặc một phần bài viết: https://www.chothuemc.com/2018/12/kich-ban-chuong-trinh-da-ngoai.html



Thông tin
Đánh giá bởi
2899 thành viên
Ngày tháng
Chuyên mục
Góc Chia Sẻ
Đánh giá
5
[/tintuc]